TIP BUILDING FANPAGE

Như đã hứa, hôm nay mình sẽ viết series bài về BUILD PAGE theo Niche để có lượng Fans chất từ đó kéo traffic về.
Thực ra cách này đã có từ lâu, đã có nhiều người nói đến rồi, có chia sẽ rồi, nay mình chỉ tổng hợp lại những ý chính của những người đi trước đã làm cho anh em newbie có cái nhìn tổng quan và có hướng đi phù hợp cho mình khi mà cơn bão mang tên FACEBOOK đang quét qua cộng đồng MMO VN thời gian gần đây làm cho nguồn traffic từ việc chạy ads trả phí không được khả quan
PHẦN I:
1. Bước 1:
- Tất nhiên các bạn cần chuẩn bị những điều này trước khi bắt tay làm:
+ Có tài khoản Facebook
+ Lựa chọn Niche (chủ đề) phù hợp hoặc chủ đề mà mình yêu thích, đam mê… hoặc đơn giản chỉ là vì chủ đề đó hot… như : Dog, Cat, Nurse, Football Team….
+ Sau khi lựa chọn được chủ đề rồi, các bạn cần tạo Fanpage, đặt tên và hình ảnh theo chủ đề đã chọn
  1. Bước 2:
  2. Tìm những hình ảnh, quotes mới nhất (không cần hot hay tương tác nhiều) post lên fanpage (tầm 10-20 post) nhằm làm cho page theo chủ đề 1 cách tự nhiên
  3. Sau những post đầu tiên đó, các bạn nên tìm những Fanpage lớn cùng Niche để: thứ nhất là xem tương tác hàng ngày, thứ 2 là tìm ý tưởng để bán các sản phẩm về sau…
  4. Tìm 1-5 (càng nhiều càng tốt) Video hay hình ảnh, quotes hot, có tương tác tốt của Niche đó Download về lưu lại. (Theo mình thì nên lấy những content có >2k like, >50 cmt) Các nguồn tìm kiếm: Các Fanpage lớn cùng niche, Youtube, Google, Pinterest, Instagram, Twitter, Wanelo… (Nếu bạn nào chưa biết cách tìm thì chịu khó research lại trên Nhóm Tee-Starter của Admin Hung Tran )
  5. Bắt đầu Build Page:
  6. Các bạn nên tìm và like tất cả các page liên quan đến Niche, Join tất cả các Group liên quan đến niche (Nên nhớ tạo 1 profile fake và làm cho nó giống như 1 người đang sống trong niche đó <<< cái này quan trọng, mình sẽ giải thích trong những phần sau…
  7. Cần có 1 tài khoản Facebook ads
  8. Nếu các bạn có tài khoản Ads thì từ bây giờ hãy upload Video hay Quotes funny, hot lên page và có 1-2 dòng mô tả kiểu như: mày có thích điều này không?, Ý kiến của mày thế nào về điều này?, Nếu thích điều này thì hãy comment “YES”, “HELL YEAH”, Bla bla bla….. Sau đó chạy ads cho những post này, Chạy PPE hoặc Video view… Target đến các Interest lớn của Niche (không cần narrow, có thể gộp chung nhiều interest lại cho tệp audience >1min), ngân sách $1-$5 tùy điều kiện của các bạn
    Sau 24h các bạn tiếp tục Dup adset đó ra làm 3-5 adset khác giống y hệt và cho ngân sách tùy ý, cho chạy thêm 48 tiếng nữa rồi xem adset nào có chỉ số tốt thì giữ 1-2 cái còn lại off hết. Sau đó nếu Adset nào cost cực thấp $0.xxxx thì nên tăng budget lên gấp đôi để tiếp cận nhanh lượng fan
    Với mình lúc buildpage thì để ngân sách là $3/ ngày, sau tăng $5/ ngày và duy trì 3-5 post như vậy trong 2 tháng
    Mục đích việc này là kéo những người thích chủ đề đó về Fanpage của mình
    Vì sao phải chạy ads video? Vì chỉ có video thì cost mới rẻ và lượng khách được tiếp cần nhiều hơn
  9. Với các bạn vốn ít hoặc chưa có vốn thì làm như sau:
  10. Tìm những video hay quotes hot tương tác nhiều ở các Fanpage lớn, lưu lại, post lên fanpage của mình, sau đó share post đó vào những group lớn mình đã join (1 ngày share 1-2 post vào 1group thôi, nhiều quá Facebook nó sẽ block hoặc admin group nó đá ra)
  11. Lâu lâu vào Post đã share vô Group xem tương tác, có ai đó comment thì chọn thời gian thích hợp để reply lại kiểu như: Thanks <3, You’re right, Love you…. Để post đó đc lên đầu tiên
  12. Nếu content của mình hấp dẫn, tụi nó sẽ share, và cái mình đc là Fanpage của mình sẽ xuất hiện trên tường nhà bọn nó, từ đó sẽ có 1 nguồn free traffic đổ về Fanpage của mình
  13. Sau tất cả những việc đã làm ở trên, bây giờ hàng ngày các bạn cho vào Fanpage của mình 5-10 post chia theo giờ 2-4 tiếng/ 1 post ( có thể đặt lịch cho Page tự làm việc, mình k cần phải canh để post), xen kẻ giữa những post đó gồm có: Hình ảnh, quotes, video, bài share từ những page lớn về page mình…
  14. Duyệt tất cả các post xem có người nào like không, nếu có thì click vô những người đã like post đó và Invite họ like fanpage của mình (Cốt lõi vấn đề nằm ở đây), Cũng có thể content của mình hay thì họ tự like page luôn không phải invite, nhưng số này rất ít
  15. Các bạn có thể xem ở hình (1) và (2) bên dưới, mình chạy 2 video này trong 9 ngày tiêu hết: $3 x 9 x 2 = $54, và thu về được 1 lượng kha khá tương tác (tầm gần 3k like page chưa qua invite)… Khi invite xong thì like page gần 7k và lai rai sau đó nữa
  16. Một chú ý trong phần này : Các bạn Invite làm sao nhanh nhất có thể vì 1 tk facebook chỉ invite đc tầm 300 người trong 24h và khi page đạt >100k like thì các bạn không invite đc nữa, do vậy mình đã dùng rất...rất nhiều acc phụ, cấp quyền editor cho nó để 1 ngày login hết vào và invite (vì khi invite có thể họ chưa like liền mà mãi 1 thời gian dài sau đó họ mới like) ... Ví dụ 30 acc phụ 1 ngày invite được 9k, 10 ngày invite 90k thì tầm 5-10% của 90k này like page cg đã là chất rồi phải k ?
    Và khi page của bạn lên 100k like thì đó cg chỉ mới 10-20% trong số những người các bạn đã invite, những người còn lại sẽ tiếp tục like khi họ thấy và lượng like sẽ tăng lên đáng kể... :D (Đó là trướng hợp Nếu ngày nào bạn cg login 30 acc phụ vào invite và content của bạn đủ hot để kéo lượt Like post ngày càng nhiều đủ đáp ứng đc lượng invite cho 30 acc phụ kia nữa )
  17. Khi lượng fan like post nhiều lên, các bạn có thể dùng “tool invite” or “Code invite” cho đỡ cực (Cái này mình sẽ post ở comment)
  18. Công việc này sẽ lặp đi lặp lại đều hàng ngày cho suốt tuổi thọ của page và tuổi thọ của bạn :D
  19. Phần kiếm tiền từ việc build page :
    Phần này rất nhiều bạn trông chờ... vậy làm sao để kiếm được $ từ việc build page để chi trả chi phí chạy ads câu view, like, chi trả chi phí cho cuộc sống, chi trả chi phí cho việc mua đất, xây nhà, mua xe, cưới vợ, lấy chồng.... :V..... Đây là cả 1 quá trình làm việc tích cực không ngừng nghĩ, tư duy sáng tạo liên tục... và tất cả cũng phải khởi đầu từ việc nhỏ nhất, đơn giản nhất đó là build page....
  • Khi Fanpage của các bạn đạt được 1 lượng tương tác nhất định, theo mình là tầm >2k like trở lên, lúc này các bạn tạo 1 store (collection) về áo, ly hay bất cứ thứ gì có thể bán được về Niche đó. Có thể là collection của Sunfrog vì Sunfrog có phần ăn cookies do vậy khi khách vào link có ID của mình mà họ không mua, nhưng họ lại tìm ở Sunfrog và mua 1 cái áo khác thì mình vẫn được hưởng như là mình đã bán đc vậy. Collection của Sunfrog cho phép bạn add vào 100 design bao gồm áo và legging (quần dài ôm sát thân)
  • Tạo Shop Now button trên fanpage và cho link collection sunfrog vào, đồng thời edit phần about của fanpage cho link collection vào chỗ Website nữa
  • Làm 1 khung banner 1200 x 1200 cho khoảng 4-8 áo cùng Niche vào , Xem những video nào tương tác tốt thì cho link collection kèm hình banner đó vào dưới comment. Sau 2-3 ngày kiểm tra thấy có like cái banner đó thì edit mô tả trên video cho link collection vào luôn (nhớ rút gọn link chứ đừng để dài) có thể thêm vào mô tả:
    Click on this link for more info, You’ll love it for sure: => Link collection
  • Sau đó thì làm gì các bạn biết rồi…. ngồi tìm content khác, ideas khác và…. Check sale thôi….
  • Với mình thì mình chọn Sunfrog và Gearbuble để kiếm sale từ free traffic (như hình 3 và 4)
Đến đây thì phần Build page cơ bản cũng đã hoàn thành, nếu bạn siêng năng, chịu khó tìm ý tưởng thì có thể post vài cái design lên thăm dò ý kiến khách hàng hoặc chạy ads luôn cg được với ngân sách nhỏ thôi…. Mình sẽ nói rõ hơn trong PHẦN II
Chúc các bạn thành công !!!

Payoneer Card

Payoneer Card
Sign up now and earn $25